Điều kiện để kinh doanh phế liệu là gì?

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Điều kiện để kinh doanh phế liệu là gì?

Thu mua phế liệu hiện nay đang là ngành nghề hot nhất và được tìm kiếm nhiều nhất trên google với từ khóa “điều kiện để kinh doanh phế liệu”. Điều đó có nghĩa nó đang thực sự được đông đảo mọi người quan tâm và có ý định khởi nghiệp bằng loại hình thức kinh doanh này.

 

Thu mua phế liệu không chỉ đơn thuần là mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp mà còn được tồn tại với vai trò tiết kiệm nguồn tài nguyên của quốc gia và bảo vệ “bà mẹ thiên nhiên”.

Sơ lược về nghề để xác định điều kiện để kinh doanh phế liệu

Những năm về trước, thu mua phế liệu là ngành nghề mà khi nhắc đến thực sự là không có giá trị. Nhưng cho đến bây giờ, nó mang trên mình sứ mệnh bảo vệ môi trường không bị ô nhiễm do những phế liệu sinh hoạt, kinh doanh thải ra môi trường. 

 

Sơ lược về nghề để xác định điều kiện để kinh doanh phế liệu

 

Từ đó, thu mua phế liệu đã khẳng định được vị thế và tầm quan trọng của mình trên thị trường Việt Nam và rộng lớn hơn là Quốc tế. Về phía các doanh nghiệp, thu mua phế liệu giúp họ có một khoảng kinh tế nho nhỏ và giải quyết triệt để vấn đề nan giải là phải xử lý đống phế liệu đó như thế nào. Quả thực độ quan tâm và quan trọng của cộng đồng đối với ngành nghề thu mua phế liệu là rất cao.

Những điều kiện để kinh doanh phế liệu

Trong tất cả mọi quyết định thì sự chuẩn bị cẩn thận trước khi thực hiện là vô cùng quan trọng. Để bắt đầu kinh doanh phế liệu thì trước tiên bạn cần nắm rõ những điều kiện và quy định mà nhà nước ta đã quy định.

 

Căn cứ vào Luật Bảo vệ Môi Trường năm 2014 thì những cơ sở thu mua phế liệu chỉ được đi vào hoạt động khi đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây:

 

+ Cơ sở của bạn cần được cấp giấy phép thành lập vào năm 2014.

 

+ Phải thực hiện đầy đủ những gì đã cam kết về việc bảo vệ môi trường trong quá trình kinh doanh. Tiến hành lập và đăng ký xác nhận vào những đề án bảo vệ môi trường cơ bản nhất.

 

+ Có giấy phép xác nhận về phòng cháy chữa cháy của các cơ quan chức năng có thẩm quyền cung cấp.

 

+ Các kho bãi chứa phế liệu phải đúng chuẩn đã đề ra để nó nằm trong sự an toàn nhất.

 

Những điều kiện để kinh doanh phế liệu

Đối với các cơ sở pháp lý chuyên ngành thì để được cung cấp giấy phép kinh doanh phế liệu thì cần những điều sau:

 

+ Luật bảo vệ môi trường (ngày 23/06/2014).

 

+ Thông tư 26/2015/TT-BTNMT ban hành ngày 28/05/2015 của Bộ tài nguyên môi trường quy định về những đề án bảo vệ môi trường chi tiết và đơn giản.

 

Những điều kiện để kinh doanh phế liệu cũng không thực sự là quá khó hay không làm được. Tuy nhiên, hiện nay với tình trạng tự phát thì những cơ sở thu mua phế liệu chưa đủ điều kiện để kinh doanh vẫn tự cho mình cái quyền kinh doanh như những cơ sở đủ điều kiện khác. 

 

Hình ảnh minh họa về phế liệu

 

>>> Xem thêm: Nhôm định hình là gì? Các loại đang hiện có trên thị trường

 

Cơ sở thu mua phế liệu Trung Ý với sự tự tin khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện nêu trên mới dám mở cơ sở và đã chứng tỏ điều ấy qua ngần ấy năm kinh doanh thu mua phế liệu. Hãy liên hệ chúng tôi nếu bạn có những thắc mắc về hình thức kinh doanh này cũng như cách thức mua vào của chúng tôi về tất cả các loại phế liệu.

 

Nguồn: Thumuaphelieutrungy

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo