Phân Biệt Rác Hữu Cơ Và Rác Vô Cơ

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Phân Biệt Rác Hữu Cơ Và Rác Vô Cơ

Ngay sau đây, Thu Mua Phế Liệu Trung Ý sẽ hướng dẫn quý bạn cách phân biệt rác hữu cơ và vô cơ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc xử lý chúng. Tham khảo ngay nhé!

Trên thế giới, cứ mỗi một giây trôi qua là có hàng ngàn tấn rác được con người thải ra môi trường, trong đó có rác hữu cơ và rác vô cơ. Việc phân loại những loại rác này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm cách xử lý và rút ngắn thời gian phân hủy cũng như tái chế đối với một số loại rác. Ở các nước phát triển việc phân loại rác không còn quá xa lạ, tuy nhiên ở Việt Nam thì thói quen này chưa được hình thành nên gặp rất nhiều khó khăn. 

Nếu bạn chưa biết cách phân biệt rác hữu cơ và vô cơ thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ hữu ích của Thu Mua Phế Liệu Trung Ý ngay sau đây.

Rác hữu cơ là gì?

Một trong những cách phân biệt rác hữu cơ và vô cơ dễ dàng nhất chính là việc đi tìm hiểu khái niệm của từng loại rác. Thực ra, rác hữu cơ (organic rubbish) là sản phẩm được tạo ra bởi nhiều hoạt động của con người chẳng hạn như sản xuất công nghiệp, xây dựng, sinh hoạt hàng ngày, sản xuất nông nghiệp...

Rac huu co la gi

Nguồn chất thải hữu cơ bao gồm thành phần hữu cơ bị thải bỏ như:

  • Các phế thải nông nghiệp như rơm rạ, thân, cành hoặc lá cây không có giá trị sử dụng hoặc ít có giá trị sử dụng
  • Các loại rác thải là nguyên liệu công nghiệp như bã mía, vỏ lạc, vỏ cà phê...
  • Phế thải từ làng nghề chế biến tinh bột
  • Phế liệu giấy, sợi từ nhà máy sợi, nhà máy giấy
  • Thực phẩm bị hỏng hoặc thức ăn như thừa như trái cây, thịt, cá, rau củ quả...
  • Phế thải trong quá trình sinh hoạt và sản xuất may mặc như sợi bông, vải...

Đối với những loại rác thải này, cách xử lý tốt nhất là bạn nên cho vào túi và đem ra giao cho các công ty thu gom rác hoặc bạn cũng có thể dán nhãn "rác hữu cơ" vào túi để phân biệt. Tiếp đó, những loại rác này sẽ được đem đi chế tạo thành phân bón hoặc chúng sẽ được vận chuyển đến các làng nghề để tái chế thành các loại sản phẩm mới.

Đặc điểm của rác hữu cơ

Rác vô cơ là gì?

Sau khi tìm hiểu xong khái quát về rác hữu cơ, nếu quý bạn không biết rác vô cơ là gì, chắc chắn sẽ không có cách phân biệt rác hữu cơ và vô cơ nhanh chóng đâu nhé. Rác vô cơ là tên gọi chung của những loại rác không thể sử dụng cũng như tái chế lại được. 

Việc duy nhất mà chúng ta có thể làm để xử lý rác thải vô cơ là mang đến các khu chôn lấp rác thải để chôn. Một số loại rác vô cơ phổ biến nhất hiện nay như gạch vỡ, sành sứ, gỗ đá, bao bì ni lông...

Rac vo co la gi

Đặc biệt, loại rác này tồn tại trong một thời gian rất lâu mới dần bị phân hủy. Chắc bạn cũng đã từng nghe về thời gian phân hủy các vật dụng nilon rất lâu, con số thực tế đảm bảo sẽ khiến bạn giật mình. Bởi chúng phải mất đến 400-600 năm bị chôn dưới lòng đất mới có thể phân hủy toàn bộ.

Nhận thấy được những ảnh hưởng tiêu cực mà rác vô cơ đem đến cho môi trường, chúng ta đang cố gắng sản xuất ra các sản phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày với nỗ lực giảm thiểu rác vô cơ tối đa như túi tự phân hủy, túi giấy, ống hút bằng cỏ, ống hút tre, ly giấy... 

Vì vậy, để góp phần bảo vệ môi trường, các bạn nên hạn chế sử dụng vật dụng được làm bằng nilon. Nếu sử dụng thì cố gắng tái sử dụng chúng càng nhiều lần càng tốt.

Nhận biết rách vô cơ

>>> Tham khảo thêm: Thu Mua Bình Ắc Quy Cũ Phế Liệu Giá Cao Tại TPHCM

Hy vọng với những thông tin trên, Thu Mua Phế Liệu Trung Ý đã giúp quý bạn biết cách phân biệt rác hữu cơ và vô cơ nhanh chóng và chính xác nhất. Nếu quý bạn có phế liệu các loại cũng có thể gom lại và bán cho chúng tôi với giá cao vừa kiếm được một khoản tiền kha khá, vừa có thể chung tay hạn chế rác thải nhựa và bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo