Quy trình tái chế phế liệu nhôm mới nhất

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Quy trình tái chế phế liệu nhôm

Nhôm là một trong những kim loại quan trọng và được dùng nhiều nhưng việc xử lý phế liệu nhôm là một vấn đề cần được để ý, vậy xây dựng quy trình tái chế phế liệu nhôm như thế nào? Và ưu điểm nó mang lại là gì? 

 

Tất cả mọi thông tin đều sẽ được Thu Mua Phế Liệu Trung Ý chia sẻ chi tiết với bạn dưới đây. Hãy cùng tham khảo qua nhé.

Vì sao cần phải tái phế liệu nhôm?

Vì sao cần phải tái phế liệu nhôm

Tái chế phế liệu nhôm là một quá trình tái chế mà phế liệu nhôm có thể được tái sử dụng thông qua việc làm ra sản phẩm mới. Quy trình này gồm tái nóng chảy kim loại và phương pháp điện phân oxit nhôm. 

 

Việc tái nóng chảy kim loại là quá trình tiết kiệm chi phí và năng lượng, còn phương pháp điện phân oxit nhôm đòi hỏi phải khai thác từ quặng bauxite sau đó tinh chế bằng cách sử dụng quy trình Bayer.

 

Hầu hết nhôm thành phẩm được sản xuất từ việc tái chế phế liệu vì chỉ tiêu tốn 5% năng lượng. Trong đó lon nước giải khát là thành phần được sử dụng nhiều nhất trong quy trình tái chế phế liệu nhôm.

Quy trình tái chế phế liệu nhôm

  • Bước 1: nhôm phế liệu được nhập từ những cơ sở thu mua phế liệu về nhà máy.
  • Bước 2: tất cả các loại nhôm phế liệu sẽ được phân loại theo những tiêu chí đã đặt ra, sau đó được cắt thành những mảnh nhỏ có cùng kích thước. Điều này giúp giảm bớt thể tích, đồng thời dễ dàng phân loại tái chế.
  • Bước 3: lúc này là quy trình làm sạch những mảnh nhôm bằng phương pháp hóa học hoặc cơ học.
  • Bước 4: cho các khối nhôm vào lò nung với nhiệt độ lên đến 750 độ C để tạo thành nhôm nóng chảy.
  • Bước 5: loại bỏ đi những cặn bã cũng như tạp chất, cuối cùng đổ nhôm nóng chảy vào khuôn để tạo hình sản phẩm theo nhu cầu sử dụng.

Ưu điểm của quá trình tái chế phế liệu nhôm mang lại

- Quá trình tái chế phế liệu nhôm không chuyển hóa các nguyên tố vì thế nhôm có thể được tái chế vô hạn định, bên cạnh đó chất lượng không thua kém nhôm mới.

hình ảnh tái chế phế liệu nhôm

- Tiết kiệm đáng kể chi phí trong quá trình sản xuất, trong đó bao gồm cả chi phí thu mua phế liệu, phân loại và tái chế nhôm.

- Hạn chế ô nhiễm môi trường.

 

Tóm lại chúng ta có thể thấy quy trình tái chế phế liệu nhôm giúp ích rất nhiều cho con người, đặc biệt là bảo vệ môi trường. Quy trình này cũng không quá phức tạp, đồng thời giúp người mua tiết kiệm chi phí sản xuất sản phẩm mới còn người bán thì vừa dọn dẹp sạch sẽ khu nhà vừa kiếm thêm chút thu nhập. 

 

cách tái chế nhôm

 

>>> Tin tức hữu ích liên quan:
+ 1 Kg phế liệu chì giá bao nhiêu? 

+ Bảng giá thu mua nhôm phế liệu

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về quy trình tái chế nhôm phế liệu mới nhất. Vậy thì hãy cùng nhau bảo vệ Trái Đất của chúng ta luôn sạch sẽ và trong xanh, và để thực hiện được thì hành động tìm đến cơ sở thu mua phế liệu Trung Ý là nơi uy tín chuyên thu mua nhôm phế liệu với giá thành cao để bạn liên hệ.

 

Đăng tin bởi: Thumuaphelieutrungy

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo