Inox 304 Là Gì?

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Inox 304 Là Gì?

Inox 304 là gì? Làm sao để phân biệt inox 304 nhanh nhất? Thu Mua Phế Liệu Trung Ý sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Trên thị trường hiện nay, Inox 304 được sử dụng rộng rãi và phổ biến không chỉ vì chất lượng tốt, độ bề cao mà nó còn có khả năng ứng dụng rộng rãi, giá thành hợp lý khiến bất cứ ai cũng có thể mua sắm.

Mặc dù phổ biến như vậy, nhưng không phải ai cũng biết inox 304 là gì và cách phân biệt chúng nhanh nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn về loại vật liệu này, hãy cùng Thu Mua Phế Liệu Trung Ý tìm hiểu cụ thể trong bài viết sau.

Inox 304 là gì?

Inox 304 là một loại thép không gỉ được sản xuất và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Loại inox 304 này tồn tại song hành với các loại thép không gỉ khác như inox 201, inox 202, inox 316, inox 403...

Inox 304 la gi

Trong đó, thép không gỉ được cấu tạo từ hỗn hợp gồm nhiều kim loại khác nhau như crom, carbon, Niken, sắt, Silic... và thành phần crom chiếm tối thiểu 12% và Niken tối thiểu 8% tính theo khối lượng thực tế. Các kim loại khác như photpho, lưu huỳnh, Silic chiếm không quá 40% hợp chất của thép không gỉ. Và sắt vẫn là thành phần chủ yếu cầu thành lên loại thép không gỉ này.

Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn inox 304 là gì, mời bạn tham khảo ngay các thành phần cụ thể của loại vật liệu này:

  • Hàm lượng Carbon dưới 0.08%
  • Hàm lượng Silic dưới 1%
  • Hàm lượng Niken từ 8-10%
  • Hàm lượng Photpho dưới 0.045%
  • Hàm lượng Mangan dưới 2%
  • Hàm lượng Crom từ 18-20%
  • Còn lại là sắt.

Đặc điểm nổi bật của inox 304

Ngoài định nghĩa inox 304 là gì, chắc hẳn bạn cũng muốn tìm hiểu thêm các đặc điểm của inox 304. Cụ thể như  sau:

Đặc điểm của Inox 304

  • Khả năng chống ăn mòn và oxy hóa tối ưu: Với cấu tạo từ hỗn hợp các kim loại như sắt, cacbon, niken, crom... inox 304 có khả năng chống gỉ sét và ăn mòn siêu tốt. Cho dù có tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt hay hóa chất cực mạnh thì nó vẫn giữ được bề mặt sáng bóng và trơn láng đến không tưởng.
  • Tính chịu nhiệt: Inox 304 có khả năng chịu nhiệt lên đến hơn 400 độ C mà không bị biến dạng.
  • Độ mềm dẻo: Loại vật liệu này có thể uốn nắn, tạo hình và dát mỏng tùy theo nhu cầu sử dụng.
  • Khả năng hàn: Phù hợp với hầu hết các kỹ thuật hàn nên quá trình chế tạo, gia công inox 304 không quá khó khăn và phức tạp.
  • Đặc tính kháng ăn mòn: Inox 304 có khả năng chống nước lên đến khoảng 200mg/l ở nhiệt độ thường và khoảng 150mg/l ở môi trường có nhiệt độ khoảng 60 độ C.

Các loại inox 304 phổ biến tại Việt Nam

Tại Việt Nam, inox 304 được chia thành 2 loại chính  là inox 304L và Inox 304H. Cơ bản 2 loại inox này vẫn sở hữu những đặc tính cơ bản của vật liệu inox 304. Nhưng trong quá trình sử dụng thì inox 304L và inox 304H sẽ phát huy những lợi thế riêng và phù hợp với từng trường hợp. Cụ thể như sau:

Một số loại Inox 304 được sử dụng hiện nay

  • Inox 304L có hàm lượng carbon thấp hơn so với inox 304H nên chủ yếu dùng làm các mối hàn trong công nghiệp sản xuất, trang trí nội ngoại thất, thi công xây dựng... chúng có tác dụng làm giảm phản ứng giữa crom và carbon, tạo thành kết tủa crom cacbua không dễ bị ăn mòn trong môi trường tự nhiên. Vì thế, mối hàn làm từ inox 304L trở nên ổn định và bền vững hơn.
  • Inox 304H có hàm lượng carbon cao, giúp các sản phẩm được làm từ nó có độ dẻo dai nhất định, tính bền cao và dễ thi công tạo hình. Đặc biệt là không bị ăn mòn trước các yếu tố tự nhiên như không khí, độ ẩm, ánh sáng mặt trời, nước...

Các cách phân biệt inox 304 nhanh nhất

Sau khi đi tìm hiểu inox 304 là gì? Rất nhiều bạn thắc mắc làm thế nào để phân biệt inox 304 với các loại inox khác. Thu Mua Phế Liệu Trung Ý sẽ bật mí ngay sau đây:

  • Cách 1: Dùng axit để thử nếu miếng inox không có phản ứng gì và chỗ nhỏ axit có màu xám thì chính là inox 304.
  • Cách 2: Dùng nước tẩy rửa bồn cầu để thử. Đầu tiên dùng miếng cọ nồi chà lên trên bề mặt inox cho xước đi, sau đó quét nước tẩy rửa bồn cầu để trong vòng 10-20 phút. Kết quả nếu không thấy sự biến điểm nào thì đó chính là inox 304.
  • Cách 3: Dùng nam châm để thử bởi inox 304 không hút nam châm. Tuy nhiên cách này không thể sử dụng để phân biệt các loại inox khi đã hình thành sản phẩm vì khi gia công tạo hình các sản phẩm inox có góc cạnh sẽ tự sinh từ tính, nên dùng nam châm sẽ không còn chính xác.
  • Cách 4: Phân biệt bằng tia lửa mài, sử dụng máy mài cầm tay mài vào sản phẩm, nhìn qua tia lửa thì inox 304 có tia lửa đỏ sậm và chùm tia ít hơn. Cách này có độ chính xác không cao bởi còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của mỗi người và chỉ dùng cho người chuyên nghiệp khi thu mua phế liệu inox.
  • Cách 6: Dùng thuốc thử chuyên dụng để nhận biệt. Khi nhỏ thuốc thử chuyên dụng vào bề mặt inox đã được lau sạch, đợi khoảng 2-3 phút, sau đó quan sát sự đổi màu của chúng và so sánh với bằng màu trên vỏ hộp để xác định loại inox.

Cách phân biệt Inox 304 hiệu quả nhất

>>> Tham khảo thêm: Rác Thải Công Nghiệp Là Gì? Quy Trình Xử Lý Ra Sao?

Qua bài viết này, mong rằng quý khách đã hiểu được inox 304 là gì và cách phân biệt nhanh nhất. Nếu bạn có inox 304 phế liệu cần bán, hãy liên hệ ngay với Thu Mua Phế Liệu Trung Ý để được thu mua với mức giá cao nhất thị trường.

Nguồn: Thu Mua Phế Liệu Trung Ý

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo