Rác Thải Công Nghiệp Là Gì?

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Rác Thải Công Nghiệp Là Gì?

Rác thải công nghiệp là gì? Quy trình xử lý chúng ra sao để không ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe con người? Đáp án sẽ được Thu Mua Phế Liệu Trung Ý bật mí trong bài viết sau.

Rác thải công nghiệp không phải là loại rác thải sinh hoạt bình thường mà chúng ta thường gặp, chúng có mức độ nguy hại gấp nhiều lần nếu không biết cách xử lý trước khi thải ra môi trường. Bởi vậy, làm sao để xử lý rác công nghiệp luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay.

Để hiểu rõ hơn rác thải công nghiệp là gì? Trình tự các bước xử lý loại rác thải này ra sao? Mời quý bạn tham khảo ngay nội dung bài viết sau đây.

1. Rác thải công nghiệp là gì?

Rác thải công nghiệp là chất thải do các hoạt động sản xuất và kinh doanh của các xí nghiệp, nhà máy thải ra khi không còn khả năng sử dụng nữa. Thực tế, các hoạt động sản xuất ra nhiều rác thải công nghiệp nhất hiện nay là dệt may, xây dựng, thiết bị điện tử, đóng gói thực phẩm...

Cụ thể rác thải công nghiệp là gì? Chúng là loại rác thải rất độc hại và gây ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường cũng như sức khỏe của con người bởi thành phần hóa học cũng như các hợp chất được sử dụng trong quá trình sản xuất. Chẳng hạn như chất cháy nổ, vật liệu phân hủy chậm có nguy cơ gây bệnh tật cho con người, chất diệt côn trùng... khi tiếp xúc trực tiếp mà không có đồ bảo hộ sẽ khiến bỏng da, nhiễm khuẩn...

Rac thai cong nghiep la gi

Thậm chí các chất phóng xạ, thuốc trừ sâu hay dầu nhờn đổ trực tiếp vào môi trường đất sẽ làm chết vi sinh vật trong đất, ngấm xuống mạch nước ngầm sẽ gây ung thư,dị tật thai nhi... Hiện tại, Việt Nam đang là quốc gia có số lượng người bị ung thư thuộc top 10 cao nhất thế giới, một con số đáng báo động.

2. Phân loại rác thải công nghiệp

Rác thải công nghiệp được phân chia thành 2 loại chính gồm:

Chất thải rắn nguy hại

Đây là loại chất thải có thành phần độc hại ở dạng lỏng hoặc khí có khả năng gây cháy nổi, nhiễm độc khí nếu có người hít phải. Chất này thường tồn tại trong các thùng chứa chất xi mạ, dầu nhớt thải, pin, phụ gia...

Chất thải không nguy hại

Các chất thải này gồm kim loại, sắt thép, thủy tinh, than hoạt tính, gốm sứ, cao su... không ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của con người. Các chất thải này có khả năng tái chế và được bán cho các công ty thu mua phế liệu như Thu Mua Phế Liệu Trung Ý.

Trên thực tế, chất thải công nghiệp còn được phân thành chất thải hữu cơ, vô cơ và tái chế. Tuy vậy, cách phân loại này không mấy phổ biến.

Phân loại rác thải công nghiệp

3. Quy trình xử lý rác thải công nghiệp

Qua khái niệm rác thải công nghiệp là gì? chúng ta cũng có thể thấy tác hại mà loại rác thải này gây ra cho môi trường. Do đó, khi số lượng rác thải công nghiệp ngày càng tăng, nhất là khu vực nhà máy, xí nghiệp thì việc xây dựng một quy trình chuẩn để xử lý rác thải là điều cực kỳ cần thiết.

Trước khi đưa vào xử lý thì doanh nghiệp cần phải phân loại rõ ràng các loại rác thải nguy hại và không nguy hại. Lúc này, chất thải nguy hại thì đưa vào khu riêng để tiến hành xử lý, còn đối với rác thải không nguy hại thì liên hệ với công ty thu mua phế liệu để được tái chế.

Quy trình xử lý rác thải công nghiệp đang được áp dụng phổ biến nhất tại Việt Nam như sau:

  • Bước 1: Kiểm soát, xử lý nguồn rác thải an toàn và hiệu quả từ các hoạt động sản xuất trong nhà máy, xí nghiệp
  • Bước 2: Thu gom và vận chuyển rác thải công nghiệp đến khu vực trung gian
  • Bước 3: Tiến hành phân loại rác thải công nghiệp
  • Bước 4: Vận chuyển rác thải đã được phân loại chi tiết tới khu xử lý rác thải
  • Bước 5: Tiến hành xử lý rác thải theo các phương pháp như lò đốt, hóa chất... trước khi thải ra môi trường. Chắc chắn rằng các chất thải này phải được xử lý nghiêm ngặt và tuân thủ các bước để đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Quy trình xử lý rác thải công nghiệp

>>> Tham khảo thêm: Cách Phân Biệt Rác Hữu Cơ Và Rác Vô Cơ Nhanh Chóng

Phía trên là một số thông tin bổ ích giúp quý bạn hiểu rõ rác thải công nghiệp là gì? Các bước xử lý chúng ra sao? Ngoài ra, quý bạn có nhu cầu thanh lý rác thải công nghiệp không nguy hại như bao bì, giấy, sắt thép... hãy liên hệ ngay với Thu Mua Phế Liệu Trung Ý để được tư vấn và thu mua với mức giá cao nhất thị trường.

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo