Lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Lợi ích thiết thực của việc tái chế nhôm phế liệu

Tạo sao lại cần tái chế nhôm phế liệu? Đâu là lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này của cơ sở thu mua phế liệu Trung Ý, một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ thu mua phế liệu có uy tín tại TP.HCM.

 

Những tưởng các đồ dùng, sản phẩm làm từ sắt, nhôm,...sau thời gian sử dụng sẽ trở thành phế liệu vô giá trị, ấy vậy mà nó lại là  những nguyên liệu đầy hữu ích sau khi trải qua quá trình tái chế. Vậy những ích lợi đó là gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

 

Những lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu

Cũng như các vật liệu tái chế khác, nhôm phế liệu tái chế mang lại những lợi ích thiết thực cho chúng ta, cụ thể:

 

Tiết kiệm không gian

Việc tái chế các loại phế liệu, trong đó có nhôm sẽ góp phần rất lớn về tiết kiệm diện tích khi mà số lượng nhôm thải bỏ ngày càng nhiều, còn dân số ngày một tăng. Khi đó phần không gian trống sẽ được tận dụng xây dựng khu dân cư, công viên hoặc trồng cây xanh.

 

Những lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu

 

Hạn chế ô nhiễm môi trường

Phế liệu nhôm khi thải ra môi trường không qua xử lý sẽ làm ô nhiễm đất, nước làm ảnh hưởng tới sức khỏe con người và các loài sinh vật. Vì vậy thu gom và tái chế chúng sẽ góp phần hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta.

 

Tạo nguồn thu nhập cho người dân và làm từ thiện

 

Ngoài kia chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp những người thu gom từng mẩu phế liệu để kiếm từng đồng trang trải cho cuộc sống của mình. Cùng chung tay tham gia các hoạt động thu gom và khuyến khích sử dụng sản phẩm làm từ nguyên liệu tái chế như nhôm là một hành động ý nghĩa, vừa giúp đỡ thu nhập cho những người nghèo, lại thêm gắn kết nhau hơn cũng như nâng cao ý thức cho mọi người trong việc sử dụng đồ tái chế.

 

lợi ích khi tái chế nhôm phế liệu

Giảm lượng lớn nhôm nhập khẩu

Hiện nay, phần lớn nguyên liệu nhôm ở nước ta là nhập khẩu từ bên ngoài với giá đắt đỏ. Việc sử dụng các nguyên liệu tái chế từ nhôm sẽ góp phần tiết kiệm rất nhiều chi phí này.

 

Tiết kiệm năng lượng

Theo một nghiên cứu của cơ quan Bảo vệ môi trường tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, khi bạn tái chế một loại nhôm duy nhất sẽ tiết kiệm năng lượng đủ làm một bóng đèn 60W phát sáng trong 4 giờ. Bên cạnh đó, nếu sử dụng loại nguyên liệu tái chế này bạn chỉ mất ⅓ tổng chi phí so với chế tạo mới.

 

Ngăn chặn hiệu ứng nhà kính và giảm khí thải

Đây là điều tất nhiên, khi nhôm phế liệu được tái chế sẽ giúp giảm lượng khí thải ra môi trường, cả khí nhà kính cũng giảm tới 500 triệu tấn/ năm.

 

Tổng kết lợi ích thiết thực khi tái chế nhôm

Như vậy với những liệt kê trên bạn đã nắm rõ những lợi ích của việc tái chế nhôm phế liệu. Hãy góp phần bảo vệ và mang lại những giá trị cho cuộc sống và môi trường bằng cách bán những loại phế liệu , kể cả nhôm cho chúng tôi.

 

Hình ảnh tái chế nhôm phế liệu

 

>>> Tin tức liên quan: Quy trình tái chế nhôm phế liệu

 

Tại cơ sở thu mua phế liệu Trung Ý ( có địa chỉ tại: 35/12 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Hồ Chí Minh), nơi chuyên cung cấp các dịch vụ thu mua nhôm phế liệu giá cao và kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn cho những ai mong muốn hợp tác lâu dài.

Người đăng: Thumuaphelieutrungy

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo