Quy trình tái chế phế liệu kim loại mới nhất

Thu Mua Phe Lieu Trung Y TPHCM - 0901414145

Quy trình tái chế phế liệu kim loại

Việc thiết lập quy trình tái chế phế liệu kim loại và vô cùng quan trọng và cần thiết để có thể đảm bảo việc không gây ô nhiễm môi trường. Vậy quy trình tái chế diễn ra như thế nào? Trong bài này, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết đến với các bạn nhé.

Vì sao nên tìm hiểu quy trình tái chế kim loại?

Vì sao nên tìm hiểu quy trình tái chế kim loại?

Phế liệu kim loại tồn tại gây ảnh hưởng đến chất lượng sức khỏe con người, sinh vật cũng như môi trường sẽ bị ô nhiễm vì thế tái chế, tái sử dụng loại loại phế liệu này là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Lợi ích khi tái chế kim loại

 

+ Việc tái chế, tái sử dụng sẽ làm cho kim loại không thay đổi tính chất vật lý của nó, ngay cả khi được tái sử dụng nhiều lần 

 

+ Việc vứt bỏ phế liệu kim loại ra môi trường có thể gây nguy hiểm, khi di chuyển có thể đạp trúng, kim loại gỉ sét, thối vữa ra gây ô nhiễm môi trường đất, vì thế việc thu gom để tái chế sẽ góp phần hạn chế sự phân tán tính gây hại của chúng đến môi trường cung quanh.

 

+ Đồng thời lợi ích kinh tế từ tái chế phế liệu kim loại không hề thấp, chẳng hạn như có thể tạo ra các sản phẩm mới có giá trị,...

 

Các bước thực hiện quy trình tái chế kim loại

Các bước thực hiện quy trình tái chế kim loại

Kim loại được dựa vào quy trình tái chế rất đa dạng như: Nhôm, đồng, chì kẽm, thiếc, gang, bạch kim, bạc,...Sau khi có được các kim loại cần tái chế chúng sẽ được đưa đi tái chế với quy trình nghiêm ngặt gồm nhiều công đoạn chính:

 

1. Phân loại phế liệu.

2. Nghiền, băm nhỏ phế liệu.

3. Tách biệt thành phần kim loại.

4. Nung nóng chảy các loại phế liệu.

5. Thanh lọc thành phần phế liệu.

6. Vận chuyển các thanh kim loại.

Quy trình tái chế phế liệu kim loại

Quy trình tái chế phế liệu kim loại

1. Phân loại phế liệu sau khi thu gom:

Các phế liệu kim loại từ nhiều nguồn sẽ được thu gom lại rồi phân chia theo loại. Công việc phân loại này liên quan đến công việc tách rời kim loại khỏi dòng kim loại hỗn hợp khi nung nóng, có thể sử dụng nam châm để hút sắt và các thiết bị chuyên dụng để lấy được các kim loại khỏi đống phế liệu hỗn tạp.

2. Nghiền và băm nhỏ phế liệu:

Tiến hành nghiền nhỏ phế liệu kim loại bằng máy bầm để xử lý được dễ dàng hơn trên băng tải. Nhà máy tái chế sẽ cho cắt kim loại thành từng thanh nhỏ bằng gang tay. Kim loại còn được băm nhỏ để chế biến thêm.

3. Tách biệt:

Kim loại vụn sẽ được đặt vào trống từ tính để tách riêng kim loại màu và kim loại đen. Còn các phi kim loại sẽ bị loại bỏ bằng cách đánh thổi khí nóng.

4. Nóng chảy phế liệu:

Nóng chảy phế liệu

Trong lò lớn các phế liệu kim loại khác nhau sau khi tách sẽ được làm nóng chảy. Tùy vào loại kim loại sẽ có lò đặc biệt được thiết kế cho nó dựa theo tính chất kim loại này. Lò đốt có đầu đốt tái tạo nhiên liệu hiệu quả để giảm lượng năng lượng được sử dụng nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. 

 

Lò này được trang bị đầy đủ với máy khuấy, nhiệt độ được đảm bảo, sản phẩm ra cuối cùng có đạt chất lượng hay không thì công đoạn khuấy này đóng vai trò hết sức quan trọng. Theo ước tính, thời gian nóng chảy sẽ mất từ vài đến vài giờ.

5. Thanh lọc phế liệu:

Để cho ra sản phẩm vừa chất lượng lại vừa an toàn cho môi trường thì cần qua thanh lọc, và phương pháp điện phân được lựa chọn để thực hiện công đoạn này. Khi ở trạng thái nóng chảy, các kim loại khác nhau được tinh chế thêm bằng điện phân dòng xoáy rồi cho vào khuôn, tiếp đó là được làm lạnh. Kim loại tan chảy thực hiện trên băng tải để làm mát và củng cố kim loại, đây cũng là công đoạn định hình cho sản phẩm.

 

*Ví dụ: các thỏi nhôm lớn có kích thước lên đến 18 tấn chứa khoảng 1.5 triệu lon đã được sử dụng. Ở Úc có tỷ lệ tái chế lên đến 90% thép.

Cuối cùng là công đoạn vận chuyển các thanh kim loại

Cuối cùng là công đoạn vận chuyển các thanh kim loại

Vậy là cuối cùng chúng ta sau khi làm mát và đông đặc đã có được những sản phẩm kim loại hoàn toàn có thể sử dụng được, chất lượng và đảm bảo. Đến đây thì chỉ là việc vận chuyển đi tiêu thụ thôi.

 

>> Xem thêm:
+ Lợi ích thiết thực của việc tái chế nhôm phế liệu

+ Quy trình tái chế phế liệu nhôm

 

Như vậy qua bài viết Thu Mua Phế Liệu Trung Ý đã cung cấp một số thông tin về việc tái chế cũng như trình bày chi tiết quy trình tái chế phế liệu kim loại, hy vọng bài viết hữu ích đã phần nào cung cấp kiến thức cho các bạn về tái chế phế liệu kim loại. Nếu còn thắc mắc gì xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp ngay. Cảm ơn các bạn đã ghé đọc, chúc các bạn có một ngày vui vẻ.

 

Nguồn:  https://thumuaphelieutrungy.com/

Tin tức nổi bật

Tiêu chí hoạt động

Video clip

zalo